Ngứa hậu môn kèm đi ngoài ra máu có phải bị bệnh trĩ

- Hỏi: Chào bác sĩ! Cháu có vấn đề này muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu, thời gian gần đây khi đi vệ sinh cháu thấy có máu chảy dính lẫn trong phân, thỉnh thoảng còn bị ngứa hậu môn, cháu không biết ngứa hậu môn kèm đi cầu ra máu là bệnh gì ? nên mong bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu vấn đề này. Cháu xin cảm ơn bác sĩ (Lộc – H. Bình Chánh)
 - Trả lời: Chào cháu! Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu khi đi vệ sinh và ngứa hậu môn, và để giải thích tình trạng này, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ cung cấp thông tin về một số bệnh dẫn đến hiện tượng này .

Ngứa hậu môn đi kèm ra máu là bệnh gì ?

Ngứa hậu môn kèm đi cầu ra máu là bệnh gì ?


  Về tình trạng mà bạn nêu trên, chúng tôi cũng không thể xác định cụ thể là bạn đang mắc bệnh gì vì chúng tôi chưa thăm khám cho bạn. Do đó, để có thể xác định được chính xác là bạn đang mắc phải bệnh gì thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các trung tâm y tế, bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

  Hiện tượng đi ngoài ra máu của bạn có thể là do một số căn bệnh sau gây ra như:

 - Bệnh trĩ: triệu chứng cơ bản của căn bệnh này chính là đi đại tiện ra máu, trĩ là căn bệnh khá phổ biến và thường gặp ở dân văn phòng do ít vận động hay ngồi một chỗ. Khi gặp phải dấu hiệu đi đại tiện ra máu tươi thì tốt nhất là nên đi khám sớm để tìm ra cách chữa bệnh trĩ nội nhanh chóng.

 - Nứt kẽ hậu môn: những người mắc phải tình trạng nứt kẽ hậu môn thường gặp phải chứng đi đại tiện ra máu, thông thường máu ở trường hợp này sẽ có màu đỏ sẫm.
Ngứa hậu môn kèm đi cầu ra máu là bệnh gì ?

 - Táo bón, đại tiện khó: làm cho người bệnh phải rặn nhiều khiến cho vùng hậu môn bị tổn thương, do phân cứng sẽ cọ sát vào thành hậu môn, niêm mạc và gây chảy máu.

 - Viêm loét dạ dày: trường hợp này cũng có thể chảy máu kèm theo phân khi đi đại tiện, tuy nhiên máu sẽ có màu thâm đen. Tốt nhất nếu gặp trường hợp này thì bệnh nhân nên đi khám và điều trị kịp thời vì bệnh có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng.

  Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng chảy máu khi đi đại tiện, lưu ý nếu là bệnh trĩ thì cần phải tìm cách điều trị ngay, có thể là dùng thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả, nhưng cũng có thể là dùng các phương pháp tiểu phẫu...

  Để xác định là mình đang mắc phải căn bệnh gì và nên điều trị như thế nào thì tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và tham khảo cách chữa trị cụ thể.

  Nếu còn thắc mắc hay muốn trao đổi thêm về vấn đề trên, hãy nhấp vào bảng bên dưới, các chuyên gia sẽ cung cấp thêm thông tin cần thiết và chi tiết nhất cho bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

 80-82 Châu Văn Liêm P11 - Quận 5 - TP.HCM   
 (08) 3923 9999Hotline(08) 3923 9999
 contact@phongkhamdakhoahoancau.vn  
DMCA.com Protection Status
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét