Quy trình khám bệnh trĩ như thế nào?

Chào bác sĩ! từ 2 tuần nay mỗi lần đi vệ sinh xong em thấy ở hậu môn có lồi ra một cục thịt nhỏ hơi đau, nhưng khó chịu lắm bác sĩ. Em xem trên mạng thì thấy giống với bệnh trĩ, em đang định đi khám nhưng em rất ngại, bác sĩ có thể cho em biết khám bệnh trĩ như thế nào được không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Khải – Q.6)
  - Trả lời: Bạn Khải thân mến! Bệnh trĩ là một căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh. Để gúp cho bạn hiểu thêm về cách khám bệnh trĩ, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã đưa ra một số thông tin sau.

Khám bệnh trĩ như thế nào ?


Khám bệnh trĩ như thế nào ?


 Tâm lý người mắc bệnh trĩ thường rất rụt rè vì họ nghĩ đây là căn bệnh tế nhị nên rất ngại nói. Hơn nữa, một số bệnh nhân thường có tâm lý e ngại vì không biết khi khám bệnh trĩ ra sao nên bao giờ họ cũng căng thẳng, lo lắng.
  Người bệnh nên chuẩn bị tâm lý cho mình thật tốt trước khi đi khám vì như đa số mọi người đều biết để chẩn đoán bệnh trĩ thì cần phải khám hậu môn. Người bệnh cần vượt qua sự ngại ngùng xấu hổ mà hợp tác một cách chặt chẽ với bác sĩ để có thể kiểm tra một cách chính xác nhất, đừng nên quá xấu hổ khiến tinh thần bị căng thẳng, điều này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình khám bệnh.
  Khi bắt đầu khám bệnh bác sĩ sẽ đưa ra những câu hỏi để hỏi về tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ cũng có thể hỏi về tiền sử bệnh trước đó và những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, do đó bệnh nhân cần trả lời chính xác để bác sĩ có thể biết được mức độ bệnh.
  Tiếp đến bác sĩ sẽ tiến hành khám hậu môn, nếu bệnh nhân là nữ thì thông thường sẽ nằm nghiêng, hai chân đan vào nhau, lưng hơi cong, ở tư thế này bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi quay lưng lại với bác sĩ. Còn nếu là nam thì thường là nằm ngửa, hai tay sẽ ôm đầu gối và bộ phận ngoài hậu môn sẽ được dùng khăn che lại.
  Sau đó, bác sĩ sẽ quan sát bằng mắt và dùng tay sờ xung quanh vùng hậu môn để biết được tình trạng, mức độ của bệnh trĩ. Tiếp đến bác sĩ đưa ngón tay trỏ vào hậu môn để kiểm tra tình hình bên trong.
  Quá trình thăm khám sẽ được tiến hành nhanh gọn, bạn không nên quá căng thẳng hay lo lắng về quy trình khám, thư giãn tinh thần để bác sĩ có thể thăm khám dễ dàng, từ đó có kết quả chính xác giúp việc điều trị cũng dễ dàng hơn.
  Phát hiện sớm và điều trị bệnh trĩ kịp thời sẽ giúp bạn hạn chế được các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu còn thắc mắc về vấn dề này, hãy nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn, bạn cũng có thể đặt lịch hẹn khám tại đây để được ưu tiên khám trước.
DMCA.com Protection Status
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét