Vì sao phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ ngoại hơn nam giới

Theo các số liệu thống kê cho thấy số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ ngoại thường cao hơn so với nam giới. Đây cũng là vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc không biết vì sao phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ ngoại hơn nam giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà sức khỏe cũng gặp nhiều nguy hại, do đó vấn đề này khiến chị em hết sức lo ngại.

Vì sao phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ ngoại ?


Ngồi lâu cũng khiến chị em mắc bệnh trĩ ngoại
  Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ ngoại hơn so với nam giới là do một số nguyên nhân sau:
  - Đầu tiên, đó chính là do cấu tạo cơ thể của người phụ nữ, vùng chậu của nữ còn có tử cung, trực tràng có thể bị chèn ép nên trực tràng bị nghiên về phía sau từ đó độ cong lớn, khi đi đại tiện sẽ chậm hơn so với nam giới, nên dễ gây ra táo bón dẫn đến mắc bệnh trĩ ngoại.
  - Các chất thải như kinh nguyệt, khí hư tiết ra gây kích thích vùng da ở hậu môn, gây viêm mãn tính từ đó làm tăng sinh các mô dẫn đến bệnh trĩ ngoại. Tùy vào từng trường hợp bệnh mà có các loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
  - Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng dễ mắc trĩ ngoại do thai nhi lớn dần chèn ép lên trực tràng từ đó làm cản trở tĩnh mạch hậu môn trực tràng lưu thông. Nhưng phụ nữ sau khi sinh con khoang bụng rỗng, nhu cầu đi đại tiện không có, nhiều ngày không đi đại tiện, nằm trên giường lâu ngày, đại tiện khó khăn từ đó dễ mắc bệnh trĩ ngoại.
  - Môi trường sống cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em dễ mắc bệnh trĩ ngoại, nhiều khi là do công việc phải thường xuyên ngồi lâu, đứng nhiều, thói quen đi vệ sinh không đúng cách, thần kinh căng thẳng…
  Đây chính là những lí do khiến chị em dễ mắc bệnh trĩ ngoại và khi đã mắc bệnh thì thời gian chữa trị cũng lâu hơn so với nam giới. Chính vì như vậy nên chị em cần phải chăm sóc tốt cho bản thân, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường cần kiểm tra và điều trị nhanh chóng để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chuyên về các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ… đây được xem là một trong những địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều bệnh nhân. Hơn nữa, phòng khám có thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao sẽ giúp việc điều trị mang lại hiệu quả cao. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi.
  Nếu muốn hỏi thêm về vấn đề này, hãy liên hệ với các chuyên gia của phòng khám bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để nhận được câu trả lời nhanh nhất.
DMCA.com Protection Status

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét