Phương pháp nào chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Ngăn chặn các yếu tố có thể làm bệnh nặng hơn, điều trị nội khoa, thủ thuật hay điều trị ngoại khoa... là các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay. Trong bài viết này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ đưa ra một số phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả như sau.

Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay


Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay là gì?
Bệnh trĩ là bệnh có xuất hiện búi trĩ và chảy máu, búi trĩ hình thành là do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn bị giãn và sung huyết. Tùy theo biểu hiện từ nhẹ đến nặng của bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau như:
- Dùng thuốc và các phương pháp Tây y hiện đại: Các phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng cách dùng thuốc và các phương pháp Tây y bao gồm điều trị nội khoa ( thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi), sử dụng thủ thuật ( chích sơ, thắt dây thun, làm đông bằng nhiệt) và điều trị ngoại khoa.
Trĩ nội gồm trĩ nội độ 1, trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3, trĩ nội độ 4 thì đối với 4 cấp độ này sẽ có phương pháp điều trị 4 cấp độ này khác nhau.
Đối với trĩ nội độ 1, búi trĩ mới hình thành nên có thể điều trị bằng nội khoa hoặc chích xơ.
Đối với trĩ nội độ 2, búi trĩ hình thành khá rõ ràng tuy nhiên kích thước mới bằng hạt đỗ nên có thể điều trị bằng thuốc, chích xơ hoặc thắt dây thun.
Đối với trĩ nội độ 3, búi trĩ to sa hẳn ra ngoài có thể dùng thủ thuật thắt dây thun, làm đông bằng nhiệt hoặc phải cắt trĩ.
Đối với trĩ nội độ 4, lúc này trĩ sa bất kể khi nào bắt buộc các bác sĩ phải tiến hành điều trị cắt bỏ.
Còn đối với bệnh trĩ ngoại không phân cấp độ những cũng có giai đoạn nặng nhẹ các bác sĩ sẽ điều trị nội khoa và cắt trĩ khi có huyết khối, trĩ đã quá nặng hay búi trĩ có dấu hiệu viêm loét.
- Bấm huyệt trong Đông y cũng chữa được bệnh trĩ, ngoài ra một số phương pháp điều trị trĩ bằng thảo dược cũng điều trị được bệnh trĩ.
Trên đây là một số phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay, nếu có những biểu hiện bệnh trĩ tốt nhất bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Nếu còn thắc mắc nào nữa xin hãy nhấp bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

DMCA.com Protection Status
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét