Người bị bệnh trĩ cần kiêng gì

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ của mình người bị bệnh trĩ cần chú trọng về chế độ ăn uống, có thói quen sinh hoạt phù hợp thì sẽ có ích lợi trong quá trình điều trị bệnh. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ cung cấp thông tinbệnh trĩ kiêng gì cho người bệnh trong việc phòng và điều trị.

Bệnh trĩ kiêng gì?


Bệnh trĩ nên kiêng gì thưa bác sĩ?
Bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh lòi dom trong dân gian, là bệnh do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị muộn do tâm lý e ngại và một phần bệnh tuy có ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh nhưng không nặng nề. Chỉ đến khi bệnh đã ở cấp độ nặng chảy máu ra nhiều hoặc bị sa búi trĩ thì mới đi điều trị. Với người bị bệnh trĩ một số thực phẩm và thói quen dưới đây bạn nên kiêng cữ như sau:
 - Hạn chế ăn các gia vị cay, nóng, như muối, ớt, tránh các đồ uống như cà phê, rượi, thuốc lá...những thực phẩm chứa cafein.
   Muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm nặng hơn triệu chứng trĩ. Trong khi đó những chất gia vị cay nóng như ớt, tiêu, hành, gừng... thường gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác nóng rát khi phân đi qua hậu môn. Còn các loại nước ngọt có ga thường làm tăng áp lực trong khung ruột.
 - Không ăn bánh mì, bánh ngọt, sô-cô-la, cơm tấm, những thức ăn như thế này không chỉ gây táo bón mà còn gây phản ứng ngứa hậu môn.
 - Nói không với đồ ăn có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ...
 - Ngoài ra người bị bệnh trĩ không nên ăn quá no làm ảnh hưởng đến các tĩnh mạch trĩ.
 Ngoài ra những thói quen sinh hoạt sau đây bạn cũng nên kiêng:
 - Không ngồi quá lâu, không bó buộc eo
 - Không cố ép đại tiện : Người bị bệnh trĩ không nên rặn mạnh khi đi đại tiện nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ.
 - Tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị của mình.
Trên đây là một số thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày mà người bị bệnh trĩ nên kiêng, ngoài ra người bị bệnh trĩ khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh hãy vứt bỏ tâm lí e ngại để sớm đi khám và điều trị tránh tình trạng bệnh đã trở nên quá nặng gây khó khăn trong quá trình điều trị bệnh trĩ của mình.
Nếu còn cần thêm thông tin về bệnh trĩ, bạn có nhấp vào bảng bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ sớm nhất
DMCA.com Protection Status
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét